205 views
โครงสร้าง
กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง แบ่งออกเป็น 3 หน่วยงาน ดังนี้
1. ฝ่ายบริหารทั่วไป มีหน้าที่ความรับผิดชอบ ดังนี้
(1) รับผิดชอบดำเนินงานด้านการบริหารทั่วไปของหน่วยงาน
(2) งานสารบรรณ รับ-ส่ง บริการค้นหา/จัดเก็บ รวบรวมข้อมูล ร่าง-พิมพ์หนังสือและเอกสารราชการ จัดทำสำเนาเอกสาร ทำลายเอกสาร
(3) ดำเนินงานเกี่ยวกับการกำกับดูแลวัสดุ ครุภัณฑ์หน่วยงาน
(4) ดำเนินการเกี่ยวกับการลาประเภทต่าง ๆ ของบุคลากร
(5) งานอำนวยการ/ประสานราชการ ติดต่อประสานราชการหรือหน่วยงานภายนอก
(6) ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย
2. ฝ่ายรับจดทะเบียนและส่งเสริมการประกอบธุรกิจ มีหน้าที่ความรับผิดชอบ ดังนี้
(1) ดำเนินการเกี่ยวกับงานรับจดทะเบียนการประกอบธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง
(2) ดำเนินการเกี่ยวกับงานเพิกถอนการจดทะเบียน
(3) ดำเนินการเกี่ยวกับงานส่งเสริมการประกอบธุรกิจ งานประสานภาครัฐและเอกชน งานพัฒนาระบบ
(4) ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไข เพิ่มเติมระเบียบ ประกาศ คำสั่งคณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรง
(5) ดำเนินการเกี่ยวกับงานเลขานุการของคณะอนุกรรมการที่คณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรงแต่งตั้ง
(6) ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย
3. ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์และติดตามสอดส่องการประกอบธุรกิจ มีหน้าที่ความรับผิดชอบ ดังนี้
(1) ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องทุกข์ของผู้บริโภคในส่วนที่เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง
(2) ดำเนินการเกี่ยวกับการเฝ้าระวัง ตรวจสอบ และติดตามการประกอบธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง
(3) ดำเนินการเกี่ยวกับงานเลขานุการของคณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรง
(4) ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย