Website
1166
facebook
twitterx
youtube
Instagram
pantip
TikTok
line
connect








สัมนาโครงการสร้างความร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจมิติใหม่ ภายใต้ประชาคมอาเซียน

16 มิ.ย. 2557


             เมื่อวันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๗  กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญาได้ดำเนินการจัดสัมนาโครงการสร้างความร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจมิติใหม่ ภายใต้ประชาคมอาเซียน  ณ โรงแรมรามาการ์เด้นท์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมประชุมสัมมนา จำนวนทั้งสิ้น ๑๒๐ ราย แยกเป็น ผู้ประกอบธุรกิจขายรถยนต์ที่มีการจอง จำนวน ๔๔ ราย ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการซ่อมรถยนต์ จำนวน ๓๑ ราย เจ้าหน้าที่ภาครัฐ จำนวน ๓๐ ราย และสื่อมวลชน จำนวน ๑๕ ราย โดยเนื้อหาในการบรรยายส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการดำเนินการด้านสัญญา เช่น นโยบายของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคต่อการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวกับด้านการจองรถยนต์และให้บริการซ่อมรถยนต์ การจัดทำสัญญาจองรถยนต์หรือหลักฐานการรับเงินให้บริการซ่อมรถยนต์ตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญาฯ หรือการดำเนินคดีหรือการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนของกองบังคับการปราบปราบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ตำรวจ ปคบ.)โดยใช้ระยะเวลาในการจัดประชุมสัมมนาทั้งสิ้น ตั้งแต่เวลา ๐๙.๓๐-๑๕.๓๐ นาฬิกา ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาส่วนใหญ่มีความพึงพอใจต่อผู้ที่เป็นวิทยากร เนื้อหาสาระที่ให้ความรู้ ตลอดจนสถานที่ในการจัดประชุมสัมมนา (โดยการให้ผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนากรอกแบบวัดความพึงพอใจ) อีกทั้ง มีความรู้ความเข้าใจต่อการปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการสัญญาฯ มากขึ้น และรับว่าจะดำเนินการแก้ไข แบบฟอร์มให้เป็นไปตามที่ประกาศฯ กำหนด (โดยการประเมินจากแบบประเมินวัดความรู้ความเข้าใจต่อประกาศคณะกรรมการ ว่าด้วยสัญญาฯ)ทั้งนี้ ได้กำหนดระยะเวลาให้ผู้ประกอบธุรกิจดำเนินการแก้ไขแบบฟอร์มให้ถูกต้อง รวมทั้ง แจ้งให้ผู้แทนจำหน่ายของตนดำเนินการให้ถูกต้อง ภายใน ๑ เดือน


( )