Website
1166
facebook
twitterx
youtube
Instagram
pantip
TikTok
line
connect








สคบ. ยกระดับ Call Center กำหนดมาตรฐาน ISO สำหรับผู้ประกอบการ

07 มี.ค. 2557


วันที่ 6 มีนาคม 2557 นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเป็นประธานในการสัมมนา
ประชาพิจารณ์และรับฟังความคิดเห็น ต่อร่างหลักเกณฑ์การคัดเลือก ผู้ประกอบธุรกิจที่มีศูนย์รับเรื่องและแก้ไขปัญหา
ให้กับผู้บริโภค หรือ Call Center ดีเด่น ณ ห้องบุหงา 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเวอรีน ถนนพระราม 9 กรุงเทพฯ
โดยสคบ.จึงได้ร่วมกับสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (ISO) ทำการศึกษาปัญหา เพื่อนำมากำหนดเป็นมาตรฐานการดำเนินการของ Call Center ประจำบริษัทผู้ประกอบการ ในการที่จะให้บริการผู้บริโภคได้อย่างเป็นมาตรฐานและ
มีประสิทธิภาพ อันจะเป็นการลดโอกาสในการเกิดปัญหาและการร้องเรียนเป็นคดีความด้วย โดย Call Center
ของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ จะต้องมีการดำเนินการตามเงื่อนไขและมาตรฐานของสคบ. และ ISO โดยมีผู้เข้าร่วมการสัมมนาจากบริษัทผู้ประกอบการ ที่มีการให้บริการผู้บริโภค ในวงกว้าง อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ บัตรเครดิต
อินเทอร์เน็ต สถานพยาบาลเอกชน ประกันภัย ฯลฯ

( กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ )