Website
1166
facebook
twitterx
youtube
Instagram
pantip
TikTok
line
connect








อย่า!! หลงเชื่อว่า “คุณคือผู้โชคดี”

23 พ.ค. 2550

ลำดับที่ : 441
   

หัวข้อข่าว :

อย่า!! หลงเชื่อว่า "คุณคือผู้โชคดี”  
 

รายละเอียด :

อย่า!! หลงเชื่อว่า "คุณคือผู้โชคดี” 
 
                                ปัจจุบันมีผู้บริโภคจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนและเสียหายจากการหลอกลวงผู้บริโภคว่า เป็นผู้โชคดีจากการเสี่ยงโชคชิงรางวัล จนทำให้ผู้บริโภคต้องตกเป็นเหยื่อ เสียเวลา และสูญเงินเป็นจำนวนมาก
                                สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคหลายราย กรณีถูกหลอกลวงว่า คุณคือผู้โชคดีได้รับเงินรางวัล ซึ่งใช้วิธีโทรศัพท์แจ้งผู้บริโภคว่า คุณคือผู้โชคดี โดยกลุ่มมิจฉาชีพจะอ้างว่า เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า บริษัทจึงใช้ระบบคอมพิวเตอร์สุ่มหมายเลขโทรศัพท์ผู้โชคดีขึ้นมา และจะโอนเงินรางวัลให้กับผู้บริโภคทางเอทีเอ็ม และได้ขอหมายเลขบัญชีเงินฝากที่มีบัตรเอทีเอ็มของผู้บริโภค และแนะนำให้ผู้บริโภคทำตามขั้นตอนต่างๆ จากนั้นจะบอกผู้บริโภคว่าได้โอนเงินเข้าบัญชีแล้ว ให้ผู้บริโภคไปตรวจสอบยอดเงินที่ตู้เอทีเอ็มได้เลย ซึ่งเมื่อผู้บริโภคไปตรวจสอบที่ตู้เอทีเอ็มแล้วไม่พบยอดเงินรางวัลดังกล่าว แต่ที่เป็นปัญหาคือ เงินในบัญชีของผู้บริโภคกลับสูญหายไป ผู้บริโภคได้แจ้งให้บริษัทดังกล่าวทราบ บริษัทได้แจ้งผู้บริโภคว่า ขอตรวจสอบข้อมูลก่อนและจะติดต่อกลับมาใหม่ แต่หลังจากนั้น ผู้บริโภคก็ไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทแต่อย่างใด และเมื่อติดต่อกลับไปอีกครั้งพบว่า หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวไม่สามารถติดต่อได้
                                สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จึงขอเตือนผู้บริโภคทุกท่านอย่าได้หลงเชื่อพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวข้างต้น เพราะผู้บริโภคอาจถูกหลอกลวงได้
                                ด้วยความปรารถนาดีจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หากผู้บริโภคมีเบาะแสใดที่เห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม แจ้ง สคบ.ทราบด้วย
  

  

 

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------