Website
1166
facebook
Twitter
youtube
Instagram
pantip
TikTok
connect







เครดิต ฟรี 1000 ถอน ได้ 2022ส ล็ อยผล บอล ลา คอ รุน ญ่า คืน นี้ฝาก1บาทรับ50 pgล่าสุดช่อง 9 หุ้นsbobetshผล บอล สด ไทย ส กอgclub betslot8899com7m ราคา มา เก๊าsky slot88สล็อต ค่าย xo แตก ง่ายยืนยันเบอร์ รับเครดิตฟรี jokerราคา บอล 0บาคาร่า pantip 2561แก้ ก Slot Machine Pantipสมัครเน็ตทรูวอลเล็ตโจ ลี่บอล ย้อน หลัง ล่าสุดเช็ค สัญญาณ เน็ต ท รู พื้นที่ผล ลาว เมื่อ วานตรวจ หวย 1 ก ย 55ลงทะเบียนขอรับกล้าไม้ฟรีslot joker50เล่น ซุปเปอร์ สล็อต

สคบ. ร่วมรายการ “ถกไม่เถียง” ประเด็น : “หมอฟัน” สุดทน ซื้อรถหรูป้ายแดง 3 ล้าน ขับไปซ่อมไป ช็อก จู่ ๆ รถดับกลางถนน !

24 พ.ย. 2565


เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2565 เวลา 17.00 น. เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์) มอบหมายให้ นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการส่วนบังคับคดี กองกฎหมายและคดี ร่วมออกอากาศสดในรายการ "ถกไม่เถียง” ออกอากาศทางช่อง 7 HD ซึ่งได้มีการร่วมพูดคุยในประเด็น  "หมอฟัน” สุดทน ซื้อรถหรูป้ายแดง 3 ล้าน ขับไปซ่อมไป ช็อก จู่ ๆ รถดับกลางถนน !

 

โดยผู้เสียหายได้ไปร้องเรียนกับผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่น หลังซื้อรถในราคา 2.99 ล้านบาท จากโชว์รูมที่ กทม. จากนั้นได้วางเงินจองและทำสัญญาซื้อ โดยจองรถเดือน มิ.ย. นัดรับส่งมอบรถเดือน ก.ค. แต่ทางบริษัทฯขอเลื่อนไป เดือน ต.ค. โดยระบุว่ารถไม่ผ่านการตรวจสอบ จนกระทั่งเดือน ส.ค.บริษัทฯ โทรมาว่าจะส่งมอบรถ จึงนัดรับมอบรถสีดำป้ายแดงที่ขอนแก่น วันที่ 8 ก.ย. 2565 อีกทั้งมีความชำรุดบกพรองทั้งระบบเปิด-ปิด รถใช้งานไม่ได้ และสายต่อระบบชาร์จไฟของรถถอดไม่ได้ จึงแจ้งไปที่บริษัทแม่ ซึ่งทางบริษัทมายกรถไปซ่อมที่ศูนย์ซ่อมขอนแก่น โดยระบุว่าเกิดจากระบบแบตเตอรี่และเข้าซ่อมตามปกติ ก่อนนัดรับรถกลับคืนในวันที่ 9 พ.ย. ซึ่งเมื่อขับออกไปได้ประมาณ 70 กม. จู่ ๆ ระบบแจ้งเตือนรถก็แสดงขึ้น เครื่องยนต์ก็ผ่อนแรง แอร์ดับ เห็นท่าไม่ดีจึงตัดสินใจขับรถเข้าช่องทางด้านซ้าย โดยในจังหวะที่จะถึงช่องทางซ้ายสุด รถก็หยุดอย่างกระทันหัน จากนั้นจึงประสานไปยังบริษัทเพื่อขอคืนรถ เปลี่ยนรถ หรือขอเงินคืน แต่ได้รับคำตอบว่าบริษัทไม่สามารถรับข้อเสนอจากลูกค้าได้ และขอตรวจสอบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากตัวรถ การใช้งานหรือการซ่อม จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนหน่วยงานของรัฐคืนความชอบธรรมให้กับผู้บริโภค

 

สำหรับกรณีดังกล่าวได้มีการร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น กระบวนการต่อไป สคบ. จะมีการนัดเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้ประกอบการว่าจะสามารถเยียวผู้บริโภคได้ตามความประสงค์หรือไม่ หากไกล่เกลี่ยไม่ได้จะเรื่องจะส่งไปที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดเพื่อพิจารณา ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะต้องผ่านกระบวนการไกล่เกลี่ยก่อนจึงจะไปสู่ในชั้นศาลต่อไป


( กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ )