Website
1166
facebook
twitterx
youtube
Instagram
pantip
TikTok
line
connect








สคบ. ร่วมออกรายการสถานีประชาชน ประเด็น เน็ตไอดอลสาว เบี้ยวค่าเครื่องสำอาง หลอกขายสินค้าให้ลูกค้า เสียหายรวมหลายล้านบาท

06 ก.ค. 2565


วันพุธที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์มอบหมายให้นายณัชภัทร ขาวแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์และติดตามสอดส่องการประกอบธุรกิจ กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง ผู้แทนจาก สคบร่วมออกรายการสถานีประชาชน ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในประเด็นเกี่ยวกับมีผู้เสียหายขายสินค้าให้กับเน็ตไอดอลสาว แต่เน็ตไอดอลคนดังกล่าวไม่จ่ายเงินค่าสินค้าให้แก่ผู้เสียหาย นอกจากนี้เน็ตไอดอลสาวรายนี้ ยังไลฟ์สดผ่านสื่อหลอกขายสินค้าประเภทเครื่องสำอาง เช่น สบู่ แต่เมื่อมีลูกค้าสั่งกลับไม่ส่งของให้ ซึ่งกรณีนี้มีผู้เสียหายประมาณ 400 ราย รวมเป็นเงินหลายล้านบาท ทั้งนี้ หากผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว เช่น สั่งสินค้าแต่ได้รับสินค้าไม่ตรงปก หรือสินค้าไม่มีคุณภาพ สามารถร้องทุกข์ได้ที่ สคบผ่านเว็บไซต์ www.ocpb.go.th หรือ แอปพลิเคชัน ocpb connect


( กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ )