Website
1166
facebook
Twitter
youtube
Instagram
pantip
TikTok
connect








ผู้เสียหายร้องทุกข์ สคบ. กรณีซื้อรถยนต์ราคากว่าล้านบาท แต่ยังไม่ได้รับรถนานกว่า 7 เดือน

06 ต.ค. 2565


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2565 นายอุฬาร จิ๋วเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภค กรณีซื้อรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ด้วยเช็กเงินสด จำนวน 1,566,000 บาท มีกำหนดให้รับรถภายใน 60 แต่ไม่ได้รับรถตามที่กำหนด จึงติดต่อสอบถามถึงความรับผิดชอบกับโชว์รูมรถดังกล่าว แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง อ้างจะให้รอไปก่อนเนื่องจากพนักงานขายได้ทุจริตเงินส่วนนี้ไป จึงให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานเอาเอง ทั้งที่ผู้เสียหายออกเช็คเงินสดจ่ายในนามบริษัทของโชว์รูม ผู้เสียหายจึงไปแจ้งความที่ สน.พระโขนง เพื่อดำเนินคดีกับโชว์รูมรถดังกล่าวแล้ว จากนั้นผู้เสียหายได้ขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด ให้พาไปร้องทุกข์ต่อสำนักงานคณะกรรมการคุมครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพื่อขอเงินคืน

 

โดย นายอุฬาร จิ๋วเจริญ กล่าวว่า "เคยมีกรณีของผู้ที่จ่ายเงินจองแต่ไม่ได้รถ กรณีนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่จ่ายเงินค่ารถทั้งหมดแต่ไม่ได้รับรถ ถือเป็นเรื่องแปลกผิดธรรมชาติ ยืนยันว่า สคบ. จะเร่งให้ผู้ประกอบการชี้แจงว่าเหตุใดไม่ส่งมอบสินค้าให้แม้จะชำระเงินไปแล้ว โดยมีหลักฐานการแจ้งความ การสั่งจ่ายเช็กต่าง ๆ และจะให้เจ้าหน้าที่ซักถามรายละเอียด หากโชว์รูมไม่ดำเนินการ สคบ. จะมีมาตรการตามขั้นตอนกฎหมาย อาจพิจารณาถึงค่าปรับเพิ่มเติมมาจากเงินค่ารถของผู้เสียหาย ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล” ณ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ผู้บริโภค ชั้น 1 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค


( กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ )